ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG

KINH ĐẠI THẾ CHÍ NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG CHƯƠNG

Đại Thế Chí pháp vương tử cùng những với năm mươi hai vị Bồ Tát đồng chí hướng với Ngài, liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ dưới chân Phật, mà bạch Phật rằng

Con nhớ xưa kia trong hằng hà sa kiếp, có Phật xuất thế, tên là Vô Lượng Quang. Mười hai vị Như Lai nối tiếp nhau [xuất hiện] trong một kiếp. Đức Phật sau cùng tên là Siêu Nhật Nguyệt Quang

Đức Phật ấy dạy con Niệm Phật Tam Muội.

Ví như có người, một người chuyên nhớ, một người chuyên quên, hai người như thế dù gặp cũng như không gặp, dù có thấy cũng như không thấy. Hai người nhớ nhau, hai người nhớ nghĩ nhau sâu xa, như thế cho đến từ đời này sang đời khác, giống như hình với bóng.

Mười phương Như Lai nghĩ thương chúng sanh như mẹ nhớ con. Nếu con trốn đi, dù nhớ làm gì được?
Nếu con nhớ mẹ như mẹ nhớ con, mẹ con đời đời chẳng
 trái xa nhau
Nếu tâm chúng sanh nhớ Phật, niệm Phật, [sẽ trong]hiện tại hay trong tương lai, nhất định thấy Phật
Cách Phật chẳng xa, chẳng nhờ đến phương tiện, tâm
 được tự khai
Như người nhiễm hương, thân có mùi thơm. Đó gọi là
 Hương Quang Trang Nghiêm
Nhân địa của con, dùng tâm niệm Phật, nhập Vô Sanh
 Nhẫn
Nay trong cõi này, nhiếp người niệm Phật quay về Tịnh
 Độ Phật hỏi viên thông, con không chọn lựa. Nhiếp trọn sáu căn, tịnh niệm tiếp nối, đắc tam-ma-địa, ấy là bậc nhất.

 

NGŨ KINH NHẤT LUẬN - 5 KINH 1 LUẬN CỦA TỊNH ĐỘ TÔNG. KINH VÔ LƯỢNG THỌ KINH QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ KINH A DI ĐÀ PHỔ HIỀN HẠNH NGUYỆN VÃNG SANH TỊNH ĐỘ LUẬN NHẬN THỨC VỀ PHẬT GIÁO VÀ TIẾN TRÌNH TU TẬP PHẬT PHÁP